คลังเก็บผู้เขียน: ศิริวุฒิ รสหอม

ป้องกัน: บันทึกการให้บริการซ่อมบำรุงฯ(นายอภิวัฒน์)

บทความนี้มีรหัสผ่านป้องกันอยู่ การจะดูบทความโปรดใส่รหัสผ่านของคุณด้านล่าง

สร้างสนามเบตองเพื่อสันทนาการและกิจกรรมสานสามัคคี (25 มี.ค.62)

บ่อรวบรวมเศษใบไม้ทำปุ๋ยหมักและนวัตกรรม (18 มี.ค.62)

มอบโต๊ะเขียนแบบ ให้กับโรงเรียนเมืองพลวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น 22 เมษายน 2562

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2562 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มอบโต๊ะเขียนแบบ ให้กับโรงเรียนเมืองพลวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น โดยมีนายเรืองศักดิ์ ไชยดวงศรี ช่างเขียนแบบ ชำนาญงาน หัวหน้างานบริหารและธุรการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นตัวแทนคณะฯ ในการมอบโต๊ะเขียนแบบ จำนวน 43 ตัว ให้กับโรงเรียนเมืองพลวิทยา อำเภอพล จังหวัดขอนแก่นโดยมี  นายไชยพงศ์ หวานเสร็จ อาจารย์โรงเรียนเมืองพลวิทยา เป็นผู้รับมอบ

โต๊ะเขียนแบบที่มอบนั้นเป็นพัสดุที่มีการแทงจำหน่ายแล้ว ทางคณะฯ จึงมีความตั้งใจด้วยจิตสาธารณะแบ่งปันให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการศึกษา เพื่อให้ทางโรงเรียนใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนต่อไป

จัดเก็บและทำความสะอาดเศษกิ่งไม้หักจากพายุฝน (23 เม.ย.62)

จัดเก็บเศษวัสดุ และเศษใบไม้เพื่อภูมิทัศน์ภายในของคณะฯ (28 ก.พ.62)

BIG CLEANING DAY 2019

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ โดย รศ.ดร.ชูพงษ์ ทองคำสมุทร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ฯ พร้อมทั้งบุคลากรคณะฯ จัดโครงการ #BIG_CLEANING_DAY เนื่องในโอกาส ครบรอบ 31 ปี แห่งการก่อตั้งคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13.00 – 16.30 น.

ณ บริเวณด้านหลังอาคารสำนักงานคณบดี AR.01 และแนวท่อระบายน้ำติดกับคณะศึกษาศาสตร์ มข.

ประเมินผลโครงการฯ (อยู่ระหว่างดำเนินการ)

อบรมเชิงปฏิบัติการ การประยุกต์ใช้แอพพลิเคชั่น Google Bookmark และ การบันทึกหน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการทำคู่มือ (ข้อมูลเก่า)

อบรมเชิงปฏิบัติการ การประยุกต์ใช้แอพพลิเคชั่น Google Bookmark และ การบันทึกหน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการทำคู่มือ หรือเอกสารต่างๆ วันที่ 26 พศฤจิกายน 2561 เวลา 09.30 – 11.30 น.

KM การสร้างจดหมายเวียน (Mail Merge) และ การใช้งาน Function Excel วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562

วิทยากร โดย นางสาวหทัยรัตน์ วงศ์สุพรรณ
**เครดิตภาพ : จักริน เงินทอง**

อบรมเชิงปฏิบัติการโปรแกรม Sketchup และ lumion 8 (ข้อมูลเก่า)

อบรมเชิงปฏิบัติการโปรแกรม Sketchup และ lumion 8 เพื่อการออกแบบและนำเสนอผลงานการออกแบบตกแต่งภายใน จััดโดยสาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ 21-22 เมษายน 2561  08.30 – 16.30 น.

ประชุมกลุ่มงานบริหารและธุรการ#4 (30 ม.ค.62)

หนังสือเชิญประชุมกลุ่มงานฯ

กิจกรรม 5 ส. เพื่อกำจัดขยะและคัดแยกเศษวัสดุเพื่อความสะอาดและเป็นระเบียบ

วันที่ 24 มกราคม 2562 บุคลากรงานบริหารและธุรการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาดพื้นที่บริเวณด้านหลังอาคาร สำนักงานคณบดีฯ คัดแยกขยะ เศษวัสดุและครุภัณฑ์ชำรุดเพื่อความสะอาดเป็นระเบียบและเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในคณะฯ

ป้องกัน: บันทึกสถิติให้บริการงานต่างๆบริหารและธุรการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข.

บทความนี้มีรหัสผ่านป้องกันอยู่ การจะดูบทความโปรดใส่รหัสผ่านของคุณด้านล่าง

กิจกรรมสานสัมพันธ์สถาปัตย์ส่งท้ายปีเก่า 2561 ต้อนรับปีใหม่ 2562

 สรุปผลการดำเนินโครงการสานสัมพุนธ์ส่งท้ายปีเก่า 2561 ต้อนรับปีใหม่ 2562 (26 ธ.ค.2561)

รายงานการประชุม การเจ้าหน้าที่

รายงานการประชุม

 

 

ข่าวและรายงาน : การเจ้าหน้าที่

ข่าวและรายงาน : การเจ้าหน้าที่

รายงาน-งานบุคคล

รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ปี 2554

  1. ครั้งที่ 1  วันที่ 12 มกราคม 2554
  2. ครั้งที่ 2  วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2554
  3. ครั้งที่ 3  วันที่ 9 มีนาคม 2554
  4. ครั้งที่ 4 วันที่ 22 มิถุนายน 2554

ปี 2553

  1. ครั้งที่ 1   วันที่ 27 มกราคม 2553
  2. ครั้งที่ 2  วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553
  3. ครั้งที่ 3  วันที่ 10 มีนาคม 2553
  4. ครั้งที่ 4  วันที่ 28 เมษายน 2553
  5. ครั้งที่ 5  วันที่ 26 พฤษภาคม 2553
  6. ครั้งที่ 6  วันที่ 23 มิถุนายน 2553
  7. ครั้งที่ 7  วันที่ 28 กรกฎาคม 2553
  8. ครั้งที่ 8  วันที่ 25 สิงหาคม 2553
  9. ครั้งที่ 9  วันที่ 6 กันยายน 2553
  10. ครั้งที่ 10  วันที่ 8 กันยายน 2553
  11. ครั้งที่ 11 วันที่ 29 กันยายน 2553
  12. ครั้งที่ 12 วันที่ 13 ตุลาคม 2553
  13. ครั้งที่ 13 วันที่ 27 ตุลาคม 2553
  14. ครั้งที่ 14 วันที่ 24 พฤศจิกายน 2553

ปี 2552

  1. ครั้งที่ 1  วันที่ 14 มกราคม 2552
  2. ครั้งที่ 2  วันที่ 4 มีนาคม 2552
  3. ครั้งที่ 3  วันที่ 12 มีนาคม 2552
  4. ครั้งที่ 4  วันที่ 10 มิถุนายน 2552
  5. ครั้งที่ 5  วันที่ 24 กรกฎาคม 2552
  6. ครั้งที่ 6  วันที่ 10 สิงหาคม 2552
  7. ครั้งที่ 7  วันที่ 14 กันยายน 2552
  8. ครั้งที่ 8  วันที่ 16 ตุลาคม 2552
  9. ครั้งที่ 9  วันที่ 25 พฤศจิกายน 2552

 ข่าวบุคคล (ข้อมูลเดิม ถึงวันที่ 11 มีนาคม 2556)

[rssinpage rssfeed=’http://arch.kku.ac.th/dev/?feed=rss2&cat=3′]


 อ่านข่าวงานการเจ้าหน้าที่ (ย้อนหลัง)

งานสารบรรณคณะ(ข้อมูลเก่า)

  

รับผิดชอบเกี่ยวกับงานธุรการบริหารทั่วไป และงานประสานงานด้านบริการกับหน่วยงาน/บุคคลภายนอกโดยมีการให้บริการงานย่อย 4 งาน  ได้แก่งานบริการลงทะเบียนรับส่งหนังสือ  งานจัดประชุม และ บริการยานพาหนะและงานเลขานุการผู้บริหาร

มีหน้าที่ในการดําเนินงานด้านธุรการและควบคุมระบบงานสารบรรณของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ให้ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ สามารถสนับสนุนการปฏิบัติงานตามนโยบาย เป็นศูนย์กลางการบริหารงาน ด้านเอกสารของหน่วยงานและติดต่อประสานงาน ระหว่างหน่วยงานทั้งภายใน และภายนอก

มีหน้าที่รับผิดชอบในการดําเนินการจัดเตรียมห้องประชุมต่าง ๆ ที่สําคัญต่อการบริหารงานของคณะฯ เพื่อให้สําเร็จบรรลุตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของคณะฯ   ได้แก่ การจัดเตรียมห้องประชุม การให้บริการการอาหารว่างและเครื่องดื่ม  ตรวจสอบและดูแลความเรียบร้อยห้องประชุมทุกครั้งหลังใช้งานแล้ว

เจ้าหน้าที่เคานะเตอร์ให้บริการและอำนวยความสะดวกต่อบุคลากรภายในคณะฯ  เช่น การให้บริการห้องประชุม, การให้บริการยานพาหนะราชการ, การให้บริการลงทะเบียนรับและส่งออกหนังสือราชการในระบบ KKU DMS , การประสานงานกับหน่วยงานภายนอก, การรับส่งโทรสารในงานราชการ,ฯลฯ ตามที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะงานเป็นการตรวจสอบงานเป็นประจํา เพื่อป้องกันความผิดพลาด ทําการนัดหมาย และจัดตารางนัดหมายให้ผู้บริหาร เตือนการนัดหมายให้ผู้บริหารทราบถึงกําหนดการนัดหมาย ล่วงหน้า ติดต่อสอบถามงานทางโทรศัพท์หรือทางอินเตอร์เน็ต บันทึกการประชุมผู้บริหารแล้วนํามาจัดพิมพ์ ร่างจดหมายโต้ตอบ   ดูแลรับผิดชอบ จัดแฟ้มเอกสาร จัดการประชุม เตรียมเอกสารการประชุมของผู้บริหาร  การจัดทํา รายงานการประชุม จัดการดูแลเอกสารที่เป็นส่วนตัวและที่สําคัญแก่ผู้บังคับบัญชา เจราจาโต้ตอบและการ นัดหมาย ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในองค์กรทีเกี่ยวข้องกับงานของผู้บังคับบัญชา พร้อมกับแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า  เป็นผู้เชื่อมโยงหรือประสานนโยบายให้ระดับผู้บริหารและระดับหัวหน้างานหรือระดับอื่นๆ เกิดความเข้าใจซึ่งกัน และกัน ซึ่งจะทําให้งานขององค์กรสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 บทบาทหน้าที่ของงานเลขานุการ

1. งานเลขานุการผู้บริหาร

 ดําเนินการจัดทําหนังสือขออนุญาตไปราชการของผู้บริหาร
 ดําเนินการขออนุมัติงบประมาณในการไปราชการ
 ดําเนินการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการไปราชการของผู้บริหาร
 จัดเตรียมเอกสารและอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการประชุมของผู้บริหาร
 ดําเนินการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ ของผู้บริหาร
 ดําเนินการติดต่อประสานงานทางโทรศัพท์ภายในและภายนอกพร้อมรับ-ส่งโทรสารจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ให้กับหน่วยงานภายใน ภายนอก และบุคคลต่างๆ 
 ต้อนรับอาคันตุกะของผู้บริหาร
 ประสานการนัดหมายต่างๆ
ดําเนินการติดต่อประสานงานทางโทรศัพท์ภายในและภายนอกพร้อมรับ-ส่งโทรสาร จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ให้กับหน่วยงานภายใน ภายนอก และบุคคลต่างๆ อํานวยความสะดวกให้กับผู้บริหารในทุกๆ ด้าน

2. งานประชุม

 ดําเนินการจัดการประชุมตามที่ผู้บริหารสั่งการ นัดหมายกำหนดการให้ผู้บริหารทุกท่านทราบ
 ออกหนังสือเชิญประชุม
 จดบันทึกการประชุมและเวียนเอกสารรายงานการประชุมให้ผู้บริหารทุกท่านทราบ
 จัดทํารายงาน และหรือสรุปสาระสําคัญของการประชุมให้ผู้บริหาร
 ติดตามผลการดําเนินงานตามที่หารือในที่ประชุม
 จัดเอกสารประชุมให้เป็นระเบียบง่ายต่อการสืบค้นในการอ้างอิง

3. งานเอกสารและงานธุรการ

 จัดลําดับความสําคัญและความเร่งด่วนของหนังสือราชการเพื่อดําเนินการเสนอก่อนและ หลัง
 พิจารณากลั่นกรองหนังสือโดยตรวจทานว่าผ่านกระบวนการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้บริหารที่กํากับดูแลให้ครบถ้วนก่อนเสนอผู้บริหารพิจารณา

 ดูแลตรวจสอบความถูกต้องของอักษร และรูปแบบหนังสือราชการจากหน่วยงานต่างๆ ก่อน นําเสนอผู้บริหารและลงนามในหนังสือ พร้อมตรวจทานหนังสือจากผู้บริหารพิจารณาสั่งการ และลงนามให้ ครบถ้วน ก่อนจัดส่งคืนหน่วยงาน
 ให้ข้อมูลเบื้องต้นเพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้บริหาร กรณีหน่วยงานภายใน หรือภายนอก เชิญประชุม สัมมนา ร่วมเป็นเกียรติ เป็นประธานในพิธีเปิด-ปิดงาน หากมีการกําหนดเวลาที่ซ้ำซ้อนกับ ภารกิจอื่นที่ได้มีการนัดหมายล่วงหน้าแล้ว งานเลขานุการกิจและสภาคณาจารย์ กองบริหารงานทั่วไป สํานักงานอธิการบดี
 พิมพ์หนังสือภายใน หนังสือภายนอกและเอกสารราชการต่างๆ ให้ผู้บริหารตามที่ได้รับ มอบหมาย

โครงการ Big Cleaning Day ประจำปี 2561

 สรุปผลการดำเนินโครงการ Big Cleaning Day ประจำปี 2561

โครงการคณะสีเขียว (Green Faculty) ประจำปี 2561

 รายงานสรุปผลโครงการคณะสีเขียว (Green Faculty_ประจำปี 2561